โรงเรียนไตรรัตนวิทยาคม
กำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
คู่มือการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนไตรรัตนวิทยาคม
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2566 – 2568
แผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2566
แผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2567
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ประเด็นที่ 1 มีความสามารในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
ประเด็นที่ 3 มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
ประเด็นที่ 4 มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
ประเด็นที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
ประเด็นที่ 6 มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ประเด็นที่ 1 การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
ประเด็นที่ 2 ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ประเด็นที่ 3 การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
ประเด็นที่ 4 สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้